Home / MOTOR CỬA CUỐN / Bảo trì sửa chữa motor cửa cuốn

Bảo trì sửa chữa motor cửa cuốn

Bảo trì sửa chữa motor cửa cuốn: Sản phẩm nào cũng vậy, sau thời gian dùng , chúng ta nên bảo trì thường xuyên, giúp nó hoạt động tốt, độ bền cao giúp tăng tuổi thọ vật phẩm. Tuỳ từng loại cống phẩm và cách vận hành của chúng mà ta có các phương pháp bảo trì khác nhau. Dưới đây là những chỉ dẫn hữu ích trong qua trình sử dụng cửa cuốn.
>> Liên hệ sua cua cuon

Ngày nay, những chiếc cửa gỗ, cửa sắt đã dần được thay thế bằng những chiếc cửa cuốn tiện dụng, an ninh và đạt tính thẫm mỹ cao. Tuy nhiên cửa cuốn phải lắp đặt ngoài trời và hay bị tiếp xúc với mưa nắng. Vì vậy, khi sử dụng cống phẩm này bạn cần phải dùng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất đặt tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Cấu tạo của cửa cuốn bao gồm: lô cuốn, thân cửa, thanh đáy, giá đỡ, ray hướng dẫn và hệ thống motor. Trong đó motor cửa cuốn là bộ rời trong toàn thể hệ thống cửa, giúp cho quá trình đóng mở chóng vánh và thuận tiện. Mỗi loại cửa cuốn có một loại motor khác nhau phù hợp với cấu tạo quy định phương thức cuốn tấm thanh nan cửa lên xuống khác nhau.

Bảo trì sửa chữa motor cửa cuốn

Để cho quá trình hoạt động của cửa cuốn được tốt và làm tăng tuổi thọ thì nên thường xuyên đánh giá định kỳ hệ thống điều khiển, bảo dưỡng và chăm sóc tình trạng hoạt động của motor đặt tránh những hỏng hóc hoặc sự cố tiềm ẩn của motor và các trang bị khác có thể xảy ra.
– Khi đóng mở cửa motor hoạt động tốt: bạn nghe thấy tiếng chuyển động đều của các bánh răng chịu tải. Nếu phát hiện có những tiếng động lạ phát ra từ motor nên báo ngay cho bộ phân chuyên môn đặt khắc phục, không nên tự ý sửa chữa đặt tránh gặp nguy hại.

– Motor lắp đặt ngoài trời thì phải có hộp che chắn kỹ lưỡng để nước mưa, chất lỏng hay bụi bẩn rơi vào motor và hộp điều khiển từ xa.

– Phần điện: motor, điều khiển từ xa (bấm tường và tay điều khiển từ xa) không đặt những vị trí ẩm thấp.

– Thay pin định kỳ (khoảng 3 năm) cho điều khiển từ xa.

– Không đóng mở cửa cuốn liên tiếp trên 10 lần sẽ làm tăng nhiệt độ của motor khiến vũ trang rơ-le nhiệt tự động ngắt nguồn điện. Người dùng sẽ phải đợi cho đến khi nhiệt độ motor quay về bình thường (khoảng 15 phút tùy theo loại)thế hệ sử dụng được tiếp.

– Khi Motor lúc vận hành được lúc không cần thực hiện đánh giá ngay nguồn cấp có chập chờn hay không, hoặc kiểm tra bình lưu điện (UPS – ví như có lắp đặt) có còn điện hay không.

– Khi đóng cửa phải cho motor vận hành cửa xuống đến khi ngừng hẳn mới rời khỏi nhà, tránh trục trặc đáng tiếc có thể xảy ra.

– Kiểm tra và vệ sinh Motor làm tăng tuổi thọ và tránh những sự cố tiềm ẩn

 – Motor, nút nhân gắn tường, điều khiển từ xa không đặt ở những vị trí ẩm thấp, nước, chất lỏng, hoá chất rơi vào.
>> Liên hệ sửa cửa cuốn

 – Thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa. – Khi motor chạy có tiếng động lạ báo ngay cho nhà phát hành, không được tự ý sửa sang

 – Motor cửa cuốn là loại motor cua cuon mà khách hàng lưu ý: không nên đóng mở liên tục >10 lần lên xuống trong một thời gian ngắn vì rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn cấp. Khi cần vận hành lại, phải chờ nhiệt độ của motor quay về bình thường thì mới dùng tiếp.

tiếp.

About scnet@admin

Check Also

Sửa bình lưu điện chuyên nghiệp huyện Phúc Thọ

Sửa bình lưu điện chuyên nghiệp huyện Phúc Thọ Tự hào là 1 trong những ...

0909.732.838 Chỉ đường 0903442665